Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Điệp khúc tháng 5

Tháng năm mưa nhòa ngõ phố
Lang thang hoài niệm tiếng ve
Phượng đỏ nghiêng mùa chút nắng
Nhạt nhòa nỗi nhớ bâng khuâng.

Tháng năm oa oa tiếng khóc
Đón chào hạnh phúc Mẹ,Cha
Ai buồn lệ nhỏ chia xa
Tháng năm đi vào mùa hạ

Tháng năm đi qua thầm lặng
Bồi hồi xao xuyến lòng ta
Vòng tay ôm choàng nỗi nhớ
Bạn về nhận lấy tình ta.

Tháng năm dịu dàng khúc ca
Ngọt ngào bờ môi cỏ lạ
Chạnh lòng nhớ cố hương xa
Ươm vào hạt nắng nhạt nhòa....
            tháng năm đã qua rồi ,,tháng năm cua tiếng ve nao nức trưa hè oi ả....bồi hồi xao xuyến...nhớ nhung.tất cả đã trở thành hoài niệm...tôi yêu tháng năm ,tháng năm đón chào và chia xa...
tháng năm,thật khó quên,bởi không phải tiếng ve,làm nao nao lòng ai đó.mà còn mùa thi ,mùa hoa phượng nở ,mùa chia xa ...Tôi lang thang hoài trong tháng năm,tháng năm mưa!!những cơn mưa bất chợt của đầu mùa hạ,khiến lòng thêm nỗi nhớ bâng quơ...
những hoài niệm thật khó quên...như đang lạc vào của sa mạc kí ức của tuổi thơ..
Ngày ấy tuổi thơ của chúng tôi,đâu có phân biệt trai hay gái,khi tan trường chia tay bạn bè,,đứa thì  ở lại học hè ,đứa thì về quê,,,,còn tôi nhà tôi cũng ở ven thành phố.nên lúc nhỏ chỉ cần đi 1km là ra đến đồng ruộng rồi..tôi thich ngồi hóng mát dưới lũy tre làng,,,tôi thích nghe tiếng kêu râm ran của ếch nhái vào những cơn mưa bất chợt...
tôi vẫn thích nhất là buổi trưa .không ngủ trốn bố mẹ đi bắt cá lia thia .bắt ve và hái mù u về làm bi để bắn...phơi nắng cả buổi trưa mặt đỏ lên vì nắng....nghịch hết biết...còn nữa tôi rất thich dế đá...tối tối mà nghe tiếng kêu là tôi cầm đèn đi bắt...thú vi lắm...âm thanh ấy vẫn cứ theo tôi suốt hành trình....
thế rồi tôi lớn lên theo thời gian cùng năm tháng ,,rời xa tuổi thơ với bao hoài niệm...bước vào cuột sông mới hơn,lang thang phiêu bạc...những kí ức duờng như đã lãng quên...và trôi theo nhịp sống.............
cuột đời như thế ,trôi đi một cách vô tình ....bây giờ tôi đã nếm tất cả...từ nhưng mật ngọt,chua cay,vị đắng của cuột đời....phải chăng quá khứ đã được cất đi trong ngăn kéo đời mình? để bây giờ nghe dư âm vọng về của một thời đã xa.....dư âm của tháng năm ,không đễ gì lãng quên .........................
Running through the sandstorm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét